Đánh giá thiết kế ngoại thất của xe Volvo XC90 2023


Tại Việt Nam, Volvo XC90 2023 hiện đang cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Tại đây có sự góp mặt của các mẫu xe tên tuổi như Mercedes-Benz GLE, BMW X5, Audi Q7 hay Lexus.

Nếu để phô trương hay thỏa mãn đam mê tốc độ, Volvo XC90 2023 không phải là mẫu xe phù hợp. Nhưng nếu khách hàng đang tìm kiếm một mẫu SUV có danh sách an toàn tiên tiến, tinh tế đến từng chi tiết thì XC90 2023 sẽ là bạn đồng hành lý tưởng.

Hãy cùng khám phá sự tinh tế thông qua ngoại thất của Volvo XC90 2023 nhé!


Các màu xe hiện có dành cho Volvo XC90 2023


Volvo XC90 2023 có 10 tuỳ chọn màu sơn ngoại thất gồm: Crystal White Pearl, Ice White, Bright Silver, Onyx Black, Saville, Denim Blue, Pine Grey, Birch Light, Pebble Grey, Thunder Grey.


Kích thước


Volvo XC90 2023  có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.953 x 1.958 x 1.776 mm, tạo nên một dáng xe vừa mềm mại vừa vuông vắn trong từng đường nét, toát lên vẻ cổ điển xen lẫn hiện đại. 


Đầu xe


Volvo XC90 2023 sở hữu vẻ ngoài sang trọng, mạnh mẽ với điểm nhấn phía đầu xe là bộ lưới tản nhiệt truyền thống của hãng xe Thụy Điển, gồm 17 thanh nan đặt dọc và xếp cách đều, cong nhẹ vào trong tạo hiệu ứng đẹp mắt.Các thanh này đều được phủ lớp sơn bóng, tạo vẻ sang trọng, bề thế và không kém phần mạnh mẽ.


Logo Volvo 3D được đặt trong hình tròn ở giữa, được xuyên qua bởi 1 mũi tên,  tượng trưng cho vị thân chiến tranh- Mars, có tích hợp camera trước trong hệ thống camera 360 của Volvo. 

Đặc điểm nhận dạng của Volvo và cũng là chi tiết đắt giá nhất của chiếc xe chính là đèn pha thiết kế dạng búa Thor Full-LED Active High Beam có thể tuỳ chỉnh góc chiếu sáng xa gần khi xe đang di chuyển trên đường. Khi đó những chiếc xe khác di chuyển cùng chiều hay ngược chiều đều không bị đèn pha làm khó chịu.


Cụm đèn sương mù của Volvo XC190 2023 được thiết kế đối xứng hai bên ở khu vực thấp nhất của cản trước. Hệ thống này có nhiệm vụ sẽ giúp người điều khiển xe  quan sát tốt hơn mỗi khi di chuyển, kể cả trong điều kiện khó quan sá như sương mù, bụi, mưa phùn,...


Thân xe


Dù nhìn trực diện từ phía trước hay nhìn từ phía bên hông xe cũng đều có thể thấy được đường nét tinh tế lịch lãm đến từ chiếc xe Thụy Điển.


Khẳng định cho  nét đặc trưng tinh tế của mình, hông xe Volvo XC90 2023 chỉ có 1 đường gân dập nổi và nẹp kim loại màu sáng được thiết kế. 

 Thân xe sử dụng bộ vành 20 inch cấu trúc 8 chấu dày bản. Các trụ B và C đều được sơn đen bóng, Thiết kế kính ở khu vực hàng ghế 2 và hàng ghế 3 được thiết kế tối màu để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách phía sau,  kết hợp cùng viền crom bao quanh cửa sổ nhằm nhấn mạnh sự sang trọng.


Cả 4 tay nắm cửa của Volvo XC90 2023  đều được tích hợp chức năng mở/đóng cửa 1 chạm vô cùng thuận tiện và hiện đại.


Gương chiếu hậu được thiết kế cùng màu thân xe. Gương xe được tích hợp đầy đủ các công nghệ như cảnh báo điểm mù, camera ngang hông, đèn báo rẽ dạng LED giúp những xe di chuyển ngang hông có thể nắm được hướng di chuyển của chiếc xe.


Ngoài ra, Volvo Xc90 2023 còn được trang bị bộ la zăng 20 inch 10 chấu phay 02 màu cực kỳ khỏe khoắn. Với kích thước thuộc dạng lớn trong phân khúc xe sang, chắc chắn bộ la zăng này có thể chiều lòng mọi yêu cầu của Quý Khách Hàng.


Đuôi xe


Cụm đèn hậu LED chạy dọc từ phần sát nóc xe xuống gần hết khu vực đuôi xe, hơi cong ở phía dưới giống với hình cây búa nổi bật.Đèn phanh thứ 3 đặt ở phần trên của kính hậu với kích thước khá dài.  Điều này mang đến cho người tham gia giao thông khi di chuyển qua hông xe hoặc từ xa phía sau xe sự sự cảnh báo tốt hơn, sớm hơn, giúp cho họ có sự chuẩn bị sớm hơn khi có những tình huống bất ngờ xảy ra.

Nắp ca pô phía trên có lớp sơn bóng toát lên vẻ sang trọng kết hợp với những đường gân dập nổi bắt mắt.


Ống xả kép đặt đối xứng hai bên được giấu ở phía dưới khu vực cản sau – phong cách thiết kế tạo sự thân thiện với môi trường. Nẹp chrome sáng bóng chạy dài hết khu vực cản sau tạo điểm nhấn sang trọng, lịch lãm và không kém phần thể thao.


Logo Volvo được đặt ở chính giữa phần trung tâm, logo XC90 được đặt ở phía bên trái, logo của mã loại động cơ ví dụ như B6 hoặc T8 sẽ được đặt ở bên phải giúp tăng cường độ nhận diện. Vẫn là những đường nét thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh đem đến vẻ ngoài mạnh mẽ, bề thế của Volvo.


Với diện mạo đơn giản nhưng không kém phần tinh tế của mình, ở VolVo nói chung và Volvo XC90 2023 nói riêng đều khoác lên mình chiếc áo sang trọng, lịch lãm, toát lên được vẻ đẹp mang phong cách Bắc Âu. Điều này đã đưa Volvo trở thành một chiến binh hùng dũng trong trận chiến SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam.

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM