Đánh giá xe Volvo S90 và Audi A6: Trong tầm giá hơn 2 tỷ nên sở hữu chiếc xe nào?


Trong tầm giá hơn 2 tỷ chiếc sedan hạng sang nào đáng để mua? Chiếc xe nào vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng cho cá nhân lại vừa phù hợp cho cả gia đình? Được đánh giá xe Volvo S90 là chiếc xe đi đầu về an toàn so sánh với Audi A6 phiên bản 55 TFSI quattro 2020 - mang đậm cá tính với thiết kế mạnh mẽ, đẳng cấp, giữa hai chiếc xe an toàn, tiện nghi, chiếc xe nào là lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng? 

volvo-s90-vs-audi-a6

Đánh giá xe Volvo S90 và Audi A6: Giá thành

Về giá, với lợi thế sở hữu chỉ 2,15 tỷ Trong phân khúc về giá thành, chúng ta đều có thể đánh giá xe Volvo S90 có được lợi thế hơn so với đối thủ Audi A6 khi sở hữu mức giá 2,15 tỷ, trong khi đó 2,5 tỷ là mức giá của Audi A6. Chi phí lăn bánh xe Audi A6 (TP.HCM) là 3 tỷ 313 triệu cho phiên bản 55 TFSI quattro 2020 trong khi xe Volvo S90 (TP.HCM) là 2 tỷ 618 triệu cho phiên bản Momentum 2020.Tuy nhiên giá thành chỉ là một trong những yếu tố để xem xét và lựa chọn, hãy cùng đánh giá cả diện mạo, tính năng, khả năng vận hành để đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Về ngoại thất

Nếu như chiếc xe Volvo S90 mang đến một diện mạo thanh lịch, trẻ trung, đầy phóng khoáng từ xứ sở Scandinavian Thụy Điển thì Audi A6 lại mang đến cảm giác của một chiếc xe bệ vệ, uy phong, có phần “đồ sộ” hơn với kích thước 4.939 mm D x 1.886 mm R x 1.457 mm C, trongkhi đó S90 có kích thước nhỏ gọn với 4.963 mm D x 1.879 mm R x 1.443 mm C

volvo-s90

Audi A6 2020 mang đến một hơi thở hiện đại với các đường gân nổi hai bên xe độc đáo, đuôi xe có các đường chạm khắc mạnh mẽ, cụm đèn pha được thiết kế đèn LED mới dù chạy ban ngày, lưới tản nhiệt dạng phẳng và thấp ở phía trước là điểm khác biệt so với dòng xe A8 trước đây. 

danh-gia-audi-a6

 

Volvo S90 cũng như các dòng xe khác của Volvo vẫn luôn được trang bị những đặc trưng nổi bật của xứ sở Thụy Điển như một lời khẳng định cho nguồn gốc đáng ngưỡng mộ và cá tính riêng biệt của thương hiệu. Cụm đèn pha LED được lấy cảm hứng từ chiếc búa Thor mạnh mẽ, lưới tản nhiệt hình thác nước đặc trưng với logo Volvo được thiết kế đặt ngay chính giữa như sự khẳng định hào hùng cho thương hiệu. Hai bên sườn S90 cũng gồm những đường gân nổi mạnh mẽ mang đến sự nam tính, lịch lãm cho thiết kế ngoại thất

Đáng giá xe Volvo S90 và Audi A6: Về nội thất

Nội thất của cả hai chiếc xe đều đáp ứng được phân khúc cao cấp và sang trọng. Đánh giá xe Volvo S90 vẫn luôn là thương hiệu đi đầu trong sự chỉnh chu, tinh tế và hiện đại, mỗi chi tiết đều được thương hiệu tính toán và lựa chọn kỹ lưỡng để mang đến sự hài lòng cho những người khó tính nhất. S90 được bọc bởi loại da Nappa đắt đỏ nhất, một số chi tiết được ốp gỗ Walnut lịch lãm, mọi ứng dụng đều được tối giản và đưa vào màn hình cảm ứng Sensus lên tới 9 inch, giao diện thân thiện và dễ dàng để sử dụng, để người dùng không quá mất nhiều thời gian thao tác trong quá trình di chuyển.

volvo-s90-noi-that

Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, cửa gió điều hòa cho dàn ghế sau, tăng/giảm qua nút cảm ứng. Dàn âm thanh đỉnh cao Bowers & Wilkins gồm 19 loa bố trí dọc thân xe, với công suất lên tới 1.400W và sử dụng các tweeter trứ danh của hãng, chắc chắn sẽ khiến bạn phải choáng ngợp và thích thú khi di chuyển trên xe.

s90-2020

Audi A6 cũng được thiết kế phối hợp giữa chất liệu da và ốp kim loại sáng bóng. Bảng điều khiển của A6 vẫn sử dụng những nút bấm truyền thống dù đã được hãng tối giản lại. Phiên bản 2020 đã thay đổi màn hình được ẩn vào phía trong taplo và toàn bộ hệ thống thông gió được đẩy lên phía trên, theo nhiều người đánh giá sẽ mang đến sự hài hòa hơn cho A6, tuy nhiên cũng có thể sẽ gây khó khăn hơn với những tài xế đã quen mắt với vị trí màn hình ngang hàng của những dòng xe khác. Audi A6 2020 được đánh giá là đã có sự thay đổi mới mẻ về nội thất so với các phiên bản trước đây.

noi-that-audi-a6

Về động cơ

Tại Việt Nam, phiên bản A6 45 TFSI dùng động cơ tăng áp 4 xy-lanh, phun xăng trực tiếp và mô tơ điện Mild hybrid MHEV 12V, sản sinh công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S tronic và hệ dẫn động cầu trước. Tuy nhiên nhiều người nhận xét, hộp số tự động 7 cấp có thể hoạt động không được mượt mà trong một số cung đường.

audi-a6

 

Trong khi đó đánh giá xe Volvo S90, nhiều người cho rằng chiếc xe có động cơ  mạnh mẽ nhưng tiết kiệm nhiên tiệu, động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, loại dẫn động cầu trước, sản sinh công suất tối đa lên tới 254 mã lực, mô men xoắn cực đại 350Nm. Xe có khối lượng khoảng 2.2 tấn nên có thể di chuyển dễ dàng, êm ái ở dải tốc độ 100km/h. S90 sử dụng hộp số tự động 8 cấp Grartronic giúp tăng hiệu quả, tiết kiệm nhiên liệu. Dung tích bình xăng là 55lit, mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 6.7l/100km và đạt khí thải EURO6.

gia-xe-volvo-s90

Đánh giá xe Volvo S90 và Audi A6: Về tính năng an toàn 

Không chỉ nhỉnh hơn, Volvo S90 có phần vượt mặt đối thủ, xứng danh với giải thưởng chiếc xe an toàn bậc nhất. Các tính năng an toàn bậc nhất có thể kể đến như: tính năng an toàn khi di chuyển trong thành phố đông đúc - City Safe - nhận diện, cảnh báo và đồng thời làm chủ xe khi phát hiện chướng ngại vật, khả năng lái xe bán tự động thông minh, cảnh báo làn đường, hệ thống 10 túi khí được trang bị dày đặc đảm bảo an toàn với hơn 1500 cuộc test thử va chạm trước khi tung ra thị trường, hệ thống cảm ứng, camera hiện đại,...

danh-gia-xe-volvo-s90



Để đánh giá xe Volvo S90 và Audi A6, qua thiết kế nội/ngoại thất, tính năng an toàn, giá thành, động cơ,... hy vọng bạn đã có những lựa chọn cho riêng mình. Để sở hữu chiếc xe cho mục đích cá nhân hay gia đình thì một chiếc xe an toàn như Volvo S90 - được đánh giá là "chiếc Sedan hạng sang mới lạ" chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

VOLVO SÀI GÒN - NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC XE VOLVO TẠI VIỆT NAM 

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM