Đánh giá xe Volvo XC60 2019 từ chuyên gia uy tín


Không chỉ tấn công phân khúc xe SUV hạng sang, Volvo còn tiến vào phân khúc SUV hạng sang cỡ trung bằng siêu phẩm mới - Volvo XC60 2019. Sự xuất hiện của chiếc xe an toàn nhất thế giới này đã mang lại một sự lựa chọn mới, một ngọn sóng mới trong thị trường vốn đã gần như bão hòa với sự chiếm lĩnh của Audi Q5 hay BMW X3. Vậy, liệu chiếc xe mới có phải là một sự lựa chọn đúng đắn, hãy cùng nhau lắng nghe đánh giá xe Volvo XC60 từ các chuyên gia uy tín nhé!

đánh giá xe volvo xc60

Volvo XC60 2019

Giá cả:

So với các xe khác trong cùng phân khúc hạng sang cỡ trung, Volvo XC60 đánh giá là có mức giá khá “đẹp”. Giá khởi điểm của Volvo XC60 2019 rơi vào tầm 2 tỷ 8, cao hơn khoảng 300 - 500 triệu so với Audi Q5 và BMW X3 nhưng đổi lại, siêu phẩm 4x4 này có thể giảm thiểu lượng khí C02 thải ra ngoài đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ, góp phần bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Ngoại thất:

Đánh giá Volvo XC60, các chuyên gia đều cho rằng đây là chiếc xe “không thể không mê”, nó chinh phục hầu hết các tín đồ yêu xe SUV, kể cả những tín đồ khó tính. Những đường nét bên ngoài xe giống như hình tượng mẫu người đàn ông mơ ước của biết bao cô gái: cứng cáp, mạnh mẽ, pha lẫn truyền thống lẫn tương lai mà lại uy nghiêm và đầy cuốn hút người đối diện.

đánh giá xe volvo xc60

Ngoại thất xe Volvo XC60 2019

Thừa hưởng những nét đẹp truyền thống của các “đàn anh”, XC60 vẫn có những hốc đèn chiếu sáng cản sương mù, cụm đèn Led như cây búa của Thor với công nghệ Full - LED, cho phép người lái chỉnh chế độ ánh sáng phù hợp lại bảo vệ mắt không bị quá chói hay quá khó nhìn. Ngoài ra, xe còn được trang bị lưới tản nhiệt đa giác, bao gồm các thanh kim loại được sắp xếp xung quanh thân xe theo hình đa giác, mỗi thanh như vậy đều được mạ chrome để vừa đảm bảo độ hữu dụng, vừa đảm bảo ở góc độ thẩm mỹ.

Trên thân xe, nếu quan sát kĩ ta có thể thấy rất nhiều đường dập nổi, cùng với cột B tối màu mang đến một chiếc SUV 5 chỗ siêu khỏe khoắn mà không kém phần lịch lãm. So với đàn anh XC90, XC60 có vẻ được chau chuốt hơn ở phần đèn LED đuôi xe, không còn quá thô và cứng mà trở nên mềm mại hơn để phù hợp với tổng thể. Bên cạnh đó, một điểm rất ấn tượng và cũng tiện lợi không kém ở Volvo phiên bản này chính là chữ “O” đầu tiên chính là dấu hiệu đánh dấu phần mà khách hàng có thể đá chân vào để mở cốp xe thay vì mở bằng tay như thông thường.

Nội thất

Xuất phát từ Thụy Điển nên XC60 cũng mang những tính cách rất đậm Thụy Điển đó là sự kỹ càng, tinh tế trong từng chi tiết và niềm đam mê với công nghệ tiên tiến. Đánh giá xe Volvo XC60, các chuyên gia đều cho rằng nếu bạn chưa ấn tượng với bề ngoài của phiên bản này của Volvo, khi mở cửa xe ra, chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi phong cách tối giản, sự sắp xếp thông minh trong từng chi tiết những vẫn rất sang trọng và lịch lãm.

đánh giá xe volvo xc60

Nội thất xe Volvo XC60

Volvo XC60 đánh giá người tiêu dùng chính là thượng đế nên luôn muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc xe của mình. XC60 có 5 chiếc ghế, 2 trước và 3 sau, tất cả đều được bọc da và được thiết kế để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên đường nét, dáng ghế, thậm chí các thiết bị trong ghế đều giúp hỗ trợ đệm lưng, chống mỏi gối, hệ thống chỉnh nhiệt để mang lại cho khách hàng sự thoải mái, kể cả khi đi đường dài. Ba ghế sau của XC60 được thiết kế rộng rãi, thậm chí đối với những người cao trên 1m80 vẫn có thể tìm thấy sự thoải mái khi duỗi chân ra phía trước. Đặc biệt, trên ghế còn trang bị các nút điều khiến có thể giúp ngửa đầu, nâng ghế cao lên hoặc thấp xuống tùy sở thích.

Trên đường chữ T nối giữa bản tablo và cụm cần số, bảng tablo nằm ngay vị trí trung tâm, giúp người lái có cảm giác mình đang được làm chủ và tiện lợi hơn khi giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra khi lái xe.

 Vô lăng trên XC60 cũng không khác mấy so với các xe khác thuộc hãng Volvo, cũng là ba chấu quen thuộc, kích thước phù hợp, vừa đủ để tạo nên cảm giác chắc tay, dễ điều khiển.

Thông số kỹ thuật

Tương tự như XC90, động cơ của XC60 cũng chỉ có dung tích là 2 lít với 4 xi lanh nhưng nhờ công nghệ siêu nạp, nó có thể đạt đến công suất kỷ lục của SUV hiện tại là 320 mã lực.

Ngoài ra trên xe còn được trang bị hệ thống thiết bị đảm bảo an toàn tiên tiến như: túi khí, camera 360 độ, cảm biến trước chướng ngại vật, … 

Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn.