Ô tô Volvo XC60 - Dòng SUV 5 chỗ sang trọng và mạnh mẽ


Cạnh tranh với các thương hiệu xe hơi khác, mẫu xe hơi Volvo đến từ Thụy Điển (Bắc Âu) đã cho ra mắt dòng ô tô Volvo XC60 - dòng xe SUV 5 chỗ được thiết kế với phong cách sang trọng, mạnh mẽ, đầy thoải mái cùng những tính năng an toàn nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm vượt trội của dòng xe Volvo XC60 này nhé.

 Giới thiệu chung

 Volvo là một trong những thương hiệu xe hơi nổi tiếng toàn cầu bởi sự thiết kế độc đáo từ những chi tiết, đường nét được thực hiện bởi đội ngũ kỹ sư giỏi. Không chỉ về mặt thiết kế, Volvo Car còn luôn được cải tiến về mặt công nghệ và các tính năng an toàn. Và với sự trở lại của dòng xe Volvo XC60, dòng xe được khách hàng ưa chuộng và hài lòng từ chất lượng sản phẩm cho đến những đường nét thiết kế đầy lịch lãm, tinh tế từ bên ngoài cho đến bên trong. Cho đến hiện nay, Volvo XC60 đã chính thức xác lập kỉ lục dòng xe bán chạy nhất tại phân khúc thị trường Việt Nam của thương hiệu Volvo.

Xe Volvo XC60

 Giá bán

Hiện nay giá bán của xe Volvo XC60 trên thị trường là 2.850.000.000 VND

Dòng xe được đảm bảo nhập khẩu từ Bắc Âu.

Ngoại thất

Theo các bài viết đánh giá về xe XC60 2019 thì dòng xe này được đánh giá là khá đẹp so với các đối thủ trong cùng phân khúc thị trường Việt Nam. Với những đường nét đầy tinh tế nhưng không kém phần mạnh mẽ, sang trọng, lịch lãm, dòng xe XC60 đã khẳng định một vị trí đặc biệt trong lòng khách hàng.

 Volvo XC60 cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc như: trắng, đen, xanh, ghi, đỏ,..

 Với sự kết hợp bởi dãy đèn LED ban ngày hình chữ T xếp ngay ngắn, độc đáo được lấy cảm hứng sáng tác từ chiếc lưỡi búa của thần sấm sét Thor cùng với hình ảnh Logo đầy sang trọng, quyến rũ, Volvo XC60 đã làm thu hút người nhìn từ hình ảnh ngoại thất bên ngoài. Không chỉ vậy, đằng sau xe Volvo còn được thiết kế dãy đèn LED theo hình chữ L chạy dọc đuôi xe và đặt cân xứng đôi bên. Ngoài ra, Volvo XC60 còn được trang bị hệ thống đèn neon có khả năng tự làm sạch và tự động của đèn pha, kết hợp với hệ thống lưới tản nhiệt được thiết kế đặt ở giữa đầu xe. Chỉ riêng những đường nét ấy đã lôi cuốn người dùng muốn được trải nghiệm trải mình trên chiếc xe Volvo XC60.

Ngoại thất xe Volvo CX60

Không chỉ dừng lại ở đấy, xe Volvo XC60 còn được thiết kế theo dòng xe thể thao với đường thân dài và những đường gân đầy mạnh mẽ, chắc khỏe, sang trọng. Mái được thiết kế thấp để tránh ồn và tránh gió. Hơn nữa XC60 còn được trang bị hệ thống giá đỡ để phù hợp cho những chuyến đi du lịch đường dài.

Volvo CX60 được thiết kế với những thông số, kích thước phù hợp với người dùng, tạo ra sự thuận tiện, thoải mái và giúp người dùng có thể dễ dàng ứng biến với những trường hợp khẩn cấp, đồng thời đảm bảo khả năng linh hoạt trong việc di chuyển giữa các khu vực địa hình.

 Nội thất

Ở dòng xe này ta có thể thấy Volvo XC60 luôn đặt người dùng là trung tâm để có thể tạo nên một kiệt tác công nghệ. Mọi chi tiết của Volvo XC60 đều được tính toán tỉ mỉ, kĩ lưỡng để có thể đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên mỗi hành trình. Và chính những điều ấy đã được thể hiện qua nội thất của Volvo CX60.

Ghế ngồi được thiết kế phong cách thể thao và chú trọng vào sức khỏe của người dùng bao gồm hỗ trợ đệm lưng, cổ chống mỏi, đùi gối được làm bằng chất liệu Nappa cao cấp. Giúp mang lại cảm giác an toàn, thoải mái cho người dùng trong mỗi chuyến đi. Đồng thời tap-lo của dòng xe Volvo CX60 còn được ốp gỗ toàn bộ bằng Drift Wood, mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

Ngoài ra, dòng xe Volvo XC60 còn được trang bị màn hình cảm ứng SENSUS rộng 9 inch, tích hợp toàn bộ tính năng, cửa sổ ngoài trời Panorama cho phép người dùng cảm nhận được không gian ngoài trời, bộ điều hòa Clean Zone với hệ thống lọc khí khử mùi tiên tiến nhất. Mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái, tuyệt vời mà không phải dòng xe hơi nào cũng có thể đem đến.

Nội thất xe Volvo XC60

Động cơ

 Được sử dụng bộ động cơ I4 2.0 phiên bản T6 máy xăng cùng với công suất cực đại lên đến 320 mã lực, dung tích i4, 1.969 cc với tiêu chuẩn khí thải Euro 6 và mô men xoắn 400 Nm, Volvo CX60 đã được đánh giá là dòng xe SUV mạnh nhất trong phân khúc dòng xe 5 chỗ hạng sang tại Việt Nam.

Công nghệ an toàn

 Được trang bị Camera và Radar nằm ở phía trước, nhằm mục đích thông báo đến người dùng khoảng cách và nhận diện sự vật, hiện tượng xung quanh. Đặc biệt Camera được thiết kế theo 360 độ để người dùng có thể nhìn nhận khu vực xung quanh và nhận được hình ảnh tổng thể giúp quan sát cảnh quang xe. Ngoài ra, xe CX60 còn trang bị thêm túi chống khí SRS nhằm bảo vệ người lái và hành khách trước mọi tình huống nguy cấp có thể xảy ra.

Không chỉ vậy, Volvo XC60 còn được trang bị thêm những tính năng an toàn khác như hấp thụ xung lực, City Safety, cảnh báo điểm mù, kiểm soát làn đường và hệ thống tự lái,... nhằm mang đến cho khách hàng những chuyến đi không chỉ thoải mái mà còn đảm bảo độ an toàn cao.

Mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn đọc.