So sánh 2 phiên bản Volvo XC60 2023


Volvo XC60 có 2 phiên bản gồm XC60 Recharge Ultimate, Ultimate Bright/Dark, trong đó có 1 tùy chọn động cơ hybrid.

Hai phiên bản này có gì khác nhau? Tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây!

Ngoại thất

Đối với cả hai mẫu xe XC60 Ultimate (thuần xăng) và XC60 Recharge Ultimate (xăng điện) đều được thiết kế theo phong cách trẻ trung, lịch lãm và đầy cuốn hút theo phong cách Scandinavia điển hình của người Bắc Âu.

Volvo XC60 Recharge dẫn đầu bình chọn xe sang cỡ nhỏ gầm cao - VnExpress

Volvo XC60 2023 Ultimate sở hữu thông số kích thước 4.708 x 1.902 x 1.653 mm và đạt 2.865 mm chiều dài cơ sở. Ngay đầu xe xuất hiện những mảng vác chạy dài từ nắp capo, hốc đèn chiếu sáng, cản trước đến đèn sương mù. Những chi tiết đặc trưng phía trước vẫn có mặt trên XC60 như đèn pha LED kết hợp đèn ban ngày hình búa Thor, tản nhiệt mở rộng gồm những thanh nan crom đặt dọc, hốc gió trung tâm hình thang đáy mạ crom cứng cáp. 

Volvo XC60 Recharge Ultimate 2023 - Thông Số | Giá Xe Lăn Bánh

Tạo hình mâm xe trên bản Ultimate thường gồm 5 nan liền mạch, trong khi bản Recharge mang thiết kế độc đáo hơn với 2 tông màu tương phản trắng đen. Phía đuôi tiếp tục là dải đèn hậu LED trải dài phía hông xe và kính xe, tăng khả năng nhận diện cho chiếc XC60 nhà Volvo. 

Tiện nghi

Một số tính năng, tiện nghi được trang bị cho nội thất xe bao gồm ghế bọc da Nappa, ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí, vô lăng bọc da 3 chấu, khởi động nút bấm, sạc không dây, cần số pha lê, âm thanh 15 loa Bowers & Wilkins, cửa sổ trời Panorama.

Volvo XC60 Recharge Ultimate 2023 - Thông Số | Giá Xe Lăn Bánh

Hệ thống âm thanh: 

  • Tái tạo âm thanh sống động: Được thiết kế dành riêng cho những người luôn tìm kiếm sự hoàn hảo của chất lượng âm thanh đỉnh cao. Âm nhạc tái tạo qua hệ thống âm thanh cao cấp 1.400W mang đến độ rõ nét và trung thực vượt trội, độ chi tiết và độ phân giải tối ưu để bạn có thể tận hưởng giai điệu đúng như cảm xúc của người nghệ sĩ.
  • Mang âm nhạc vào cuộc sống: Hệ thống gồm 15 loa hi-fi tinh chỉnh chính xác và một loa siêu trầm fresh-air tiên tiến được thiết kế riêng cho cấu trúc khoang xe của Volvo, mang đến chất lượng âm thanh vòm ấn tượng cho bất cứ vị trí nào trên xe. Một trải nghiệm âm nhạc hoàn hảo mà bạn thực sự có thể cảm nhận.
  • Chọn chế độ thính phòng của bạn” Công nghệ chuyển đổi chế độ phòng 'Room Transformation' độc đáo giúp tái tạo âm thanh dành riêng cho một không gian đặc biệt. Có thể lựa chọn từ bốn chế độ phòng nhạc, bao gồm 'Studio', 'Individual Stage', 'Concert Hall' và 'Jazz Club'.

Vận hành

Sự khác biệt giữa hai phiên bản Ultimate thường và Recharge Ultimate đến từ trang bị động cơ. 

  • XC60 Ultimate sở hữu động cơ xăng I4 2.0L Turbo
  • XC60 Recharge Ultimate là động cơ xăng plug-in hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Cả hai trang bị này đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Geartronic và dẫn động 4 bánh, giúp xe vận hành mạnh mẽ và ổn định. 

Hệ thống an toàn

Công nghệ an toàn cũng được bố trí đầy đủ và hiện đại cho Volvo XC60 như:

  • Tự tin lùi xe: Cảnh báo giao thông cắt ngang kèm tính năng tự động phanh sẽ hỗ trợ người lái khi lùi xe với tầm quan sát hạn chế. Hệ thống có thể phát hiện các phương tiện di chuyển cắt ngang phía sau, tính năng tự động phanh có thể kích hoạt
  • Hỗ trợ cảnh báo giao thông cắt ngang: Công nghệ hỗ trợ lái an toàn sẽ thực hiện phanh tự động giúp tránh khỏi các nguy cơ va chạm khi rẽ hoặc quay đầu.
  • Cảnh báo va chạm: Dù ngày hay đêm, công nghệ hỗ trợ an toàn thông minh của Volvo có thể giúp bạn phát hiện và tránh được phương tiện giao thông khác, người đi bộ, người đi xe đạp và động vật kích thước lớn. Chức năng cảnh báo người lái sẽ được thực hiện trước tiên, sau đó nếu người lái không phản ứng, phanh xe sẽ tự động kích hoạt.
  • Giảm căng thẳng trong mật độ giao thông đông đúc: Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) của Volvo chủ động hỗ trợ khi chuyển làn đường. Nếu có nguy cơ va chạm với các phương tiện khác ở làn bên cạnh, BLIS có thể điều chỉnh khéo léo hệ thống lái, giúp giữ cho bạn và xe ở đúng vị trí an toàn nhất.
  • Phát hiện và ngăn chặn va chạm: Nếu xe bạn lệch làn đường thì luôn có khả năng gặp va chạm với phương tiện đang tiến đến gần. Xe của bạn có thể phát hiện tình huống này và hiệu chỉnh hệ thống lái để giúp xe trở lại vị trí an toàn hơn trên đường.
  • Camera 360°: Bằng việc kết hợp bốn camera cho góc nhìn 360° và các cảm biến sườn xe để tăng khả năng nhận dạng vật thể ở mặt bên của xe, hệ thống của Volvo giúp bạn tự tin đỗ xe, ngay cả tại nơi có không gian bị hạn chế.

Để đăng ký lái thử hoặc sở hữu chiếc xe chính hãng an toàn nhất thế giới, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: 𝟎𝟗𝟎.𝟏𝟖𝟕.𝟑𝟖𝟑𝟗

Email: huynhatvolvo@gmail.com

Địa chỉ: 340 Nguyễn Văn Linh, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM